Use this space to put some text. Update this text in HTML

Supawich L.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทความที่ได้รับความนิยม

การเลือกซื้อซีพียูของ Intel

กล่องของซีพียู Intel จะมีข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับซีพียูเขียนไว้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อซีพียูผิดรุ่น แต่ถึงอย่างไรก็ตามการที่ผู้ซื้อมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าย่อมเป็นผลดี เพราะจะทำให้ไม่ซื้อซีพียูผิดรุ่น และถ้าร้านค้าที่ซื้อมาไม่รับคืนผู้ใช้อาจต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์
ตัวอย่างกล่องของซีพียู Intel Core i5 สามารถดูสเปคของซีพียูในกล่องได้จากช่องด้านบน หรืออ่านรายละเอียดของสเปคซีพียูตรงแถบบาร์โค้ดใต้กล่อง โดยสเปคที่พิมพ์ไว้บนตัวซีพียูจะเขียนว่า 2.33GHZ/4M/1333 หมายถึง ซีพียูตัวนี้มีความเร็ว 2.33 GHz มีแคช L2 (ซีพียูตระกูล Core i จะเป็นขนาดแคช L3) รวม 4 MB และใช้กับบัส 1,333 MHz (ซีพียูตระกูล Core i ที่ใช้บัส DMI จะไม่มีตัวเลขบอกความเร็ว)
ซีพียูบางรุ่นได้รับการออกแบบให้สามารถโอเวอร์คล็อกด้วยการปรับค่าตัวคูณของซีพียูได้ โดยกล่องของซีพียูรุ่นนั้นจะมีข้อความ UNLOCKED คาดที่ด้านหน้าของกล่องเพื่อช่วยเป็นจุดสังเกตให้กับผู้ใช้ในการเลือกซื้อได้เป็นอย่างดี คุณสมบัติของซีพียูรุ่นที่สามารถปรับค่าตัวคูณได้นี้จะเหมือนกับรุ่นธรรมดา หากผู้ใช้ไม่ได้โอเวอร์คล็อกควรเลือกซื้อรุ่นธรรมดาก็เพียงพอแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads by nuffnang