Use this space to put some text. Update this text in HTML

Supawich L.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทความที่ได้รับความนิยม

องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์

องค์ประกอบหลักของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าองค์ประกอบเหล่านั้นมีหน้าที่การทำงานอย่างไร มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากขาดตัวใดตัวหนึ่งไปคอมพิวเตอร์จะสารมารถทำงานได้อยู่หรืิอไม่

ถาม  คอมพิวเตอร์จะทำงานได้ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง
ตอบ  การทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นประกอบไปด้วยส่วนรับข้อมูลและคำสั่ง,ส่วนประมวลผล,ส่วนที่ใช้แสดงผลลัทธ์จากการประมวลผล และส่วนที่ใช้ในการเก็บบันทึกข้อมูล
ซึ่งเรียกรวมกันว่า "องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์"

องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์มีดังต่อไปนี้

องค์ประกอบตัวแรก คือ จอภาพ (Moniter) เป็นส่วนที่ทำหน้าที่แสดงผล เรียกว่า หน่วยแสดงผล (Output Unit) ซึ่งจะรับสัญญาณต่อมาจาก การ์ดจอ (Graphic Card)







องค์ประกอบตัวที่สอง คือ เคส(Case)ภายในจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ที่เปรียบเสมือนอวัยวะภายในที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้เป็นปกติ ภายในประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เป็นหน่วยประมวลผลกลาง(Central Processing Unit หรือ CPU) และมีส่วนที่ทำหน้าที่บันทึกคำสั่งและข้อมูลเพื่อใช้งานในอนาคตเรียกว่า หน่วยความจำรอง(Secondary Storage Unit)หรือหน่วยเก็บข้อมูล(Disk and Storage)




 องค์ประกอบตัวที่สาม คือ คีย์บอร์ด(Keyboard)และเมาส์ (Mouse)  เป็นส่วนที่ำทำหน้าที่รับข้อมูลและคำสั่ง เรียกว่า หน่วยรับข้อมูล (Input Unit) 








องค์ประกอบตัวที่สี่ คือ ลำโพง (Speaker) อาจจะมองว่าเป็นอุปกร์ที่ไม่สำคัญอะไรมาก แต่! สำคัญมากถ้าหากขาดมันไปแล้วล่ะก็คุณจะไม่มีความสุขในการเล่นคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว หน้าที่ของมันเรารู้ๆกันอยู่แล้วคือ ส่งเสียงการใช้งานของคอมพิวเตอร์นั่นเอง ซึ่งจะส่งสัญญาณออกมาจาก การ์ดเสียง (Sound Card)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads by nuffnang