Use this space to put some text. Update this text in HTML

Supawich L.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

บทความที่ได้รับความนิยม

ปัญหาเสียงไม่ออก คอมพิวเตอร์ไม่มีเสียง

ปัญหาเสียงไม่ออกหรือคอมพิวเตอร์ไม่มีเสียงนั้น เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหานี้ถ้าหาใครที่ลงวินโดว์ใหม่แล้วพบว่าคอมพิวเตอร์ของเราไม่มีเสียง เราจะมีวิธีแก้ไขยังไงให้คอมพิวเตอร์ของเรากลับมาใช้งานได้ปกติ

ปัญหาเสียงไม่ออก หรือคอมพิวเตอร์ไม่มีเสียง หลักๆนั้นเกิดจากการติดตั้งไดรเวอร์เสียง ที่ช่วยให้อุปกรณ์สามารถทำงานได้ วิธีการตรวจสอบว่าเราได้ติดตั้งไดร์เวอร์เสียงหรือไม่ ทำได้ดังนี้

  1. กดที่่เมนู Start
  2. เลือกเมนู Control Panel
  3. ค้นหาไอคอนที่ชื่อว่า System
  4. เมื่อดับเบิลคลิกไอคอม System แล้วให้เราค้นหาเมนูที่ชื่อว่า Device Manager
  5. ทำการตรวจสอบว่าเราติดตั้งไดรเวอร์เสียงแล้วหรือยังให้คลิกที่ Sound ,video and game controller ถ้าหากพบว่ามีไอคอนบางตัวมีเครื่องหมายตกใจสีเหลืองให้เราทำการติดตั้งไดรเวอร์เสียงทันที
  6. เพื่อที่จะติดตั้งไดรเวอร์เสียงได้นั้น ต้องทราบรุ่นของเมนบอร์ดก่อนว่าเป็นยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ซึ่งสังเกตได้จากตอนเปิดเครื่องหรือดาวน์โหลดโปรแกรม cpu-z เพื่อใช้ตรวจสอบสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอีกวิธีหนึ่งคือเปิดดูที่แผงเมนบอร์ดก็ได้เช่นกัน
  7. เมื่อทราบรุ่นเมนบอร์ดแล้วให้เราทำการโหลดไดรเวอร์เสียงของเมนบอร์ดรุ่นหรือยี่ห้อนั้นๆมาติดตั้งก็จะทำให้คอมพิวเตอร์เรากลับมามีเสียงและใช้ได้ตามปกติ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2557 เวลา 23:42

    ไปดาวโหลดมาติดตั้งแล้วก็ยังไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
  2. เทคนิคง่ายๆไม่ต้องไปปรับไม่ต้องไปหา Drive แต่ละรุ่นให้ยุ่งยาก แค่ลงโปรแกรม Drive Booster 2.3 แล้วคลิ๊ก Update ที่หน้า Drive เสียงที่ขาดหายไปอันเดียว แล้วรีสตาร์ชแค่นี้ก็ได้เสียงกลับมาแล้ว เพราะโปรแกรมตัวนี้จะติดตั้งโปรแกรมที่ขาดหายไปในเครื่องกลับคืนมา โปรแกรมอื่นที่ขาดหายก็ใช้เทคนิคนี้เหมือนกัน ทำได้ทุก windows ก่อนใช้โปรแกรม Drive Booster 2.3 อย่าลืมต่อเน็ตด้วย

    ตอบลบ

ads by nuffnang